Fotoget blogspot homepage

Fibonacci Retracement là gì?

Fibonacci Retracement là gì?
Fibonacci Retracement là một thuật ngữ trong phân tích kỹ thuật ở thị trường tài chính. Fibonacci Retracement dùng như một công cụ để phân tích giá cả hàng hóa hoặc chỉ số thị trường hoặc giá cổ phiếu dựa vào đồ thị và dãy số vàng Fibonacci.

Vậy Fibonacci Retracement có công dụng gì? Fibonacci Retracement là công cụ dùng để đo các sóng hồi hay sóng điều chỉnh để từ đó biết được giá sẽ hồi về bao nhiêu, từ đó giúp việc mua bán được thuận lợi hơn.

Các phần mềm phân tích chứng khoán thường có sẳn công cụ này tích hợp trong phần mềm, rất dễ sử dụng và không cần phải tính toán. Nếu bạn không có phần mềm, ắt hẳn bạn phải tính toán Fibonacci Retracement rồi. Bài viết này chỉ mang tính giới thiệu về Fibonacci Retracement. Nếu bạn muốn nghiên cứu đầy đủ về công cụ này thì trang web dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách tính Fibonacci Retracement và giải thích đầy đủ nhất về Fibonacci Retracement:
http://fotoget.blogspot.com/2014/04/fibonacci-retracement-va-cach-tinh.html




(Nhấp vào hình để xem rõ hơn)
Ví dụ trên hình: VNIndex tăng từ 372 lên 609 theo con sóng 3. Vậy sóng 4 điều chỉnh về bao nhiêu? Chúng ta dựa vào Fibonacci Retracement để có được hai hỗ trợ nơi con sóng 4 nhiều khả năng điều chỉnh về đấy. Theo hình chúng ta có được hai hỗ trợ là Fibonacci 50% 555 và Fibonacci 61.8% 535. Vậy 555 và 535 sẽ là đáy của sóng 4 tùy theo tình hình thị trường mà có thể là 555 hoặc 535.

Fotoget.blogspot.com đang cố gắng phát triển thành trang web dạy phân tích chứng khoán chuyên sâu. Chúng tôi sẽ có thêm những ví dụ và cách phân tích công cụ Fibonacci Retracement ở các bài viết sau.