Fotoget blogspot homepage

Bài 2: Phân tích kỹ thuật là gì?

Các bài học (technical enalysis) phân tích kỹ thuật cổ phiếu:
Bài 1: Phân tích cơ bản là gì?
Bài 3: Lý thuyết Dow là gì?

Phân tích kỹ thuật (Technical analysis hay còn gọi là TA) là một từ chuyên môn trong lĩnh vực chứng khoán để chỉ việc nghiên cứu giá cả trong quá khứ thông qua các đồ thị để dự đoán được giá cổ phiếu trong tương lai. Những người phân tích kỹ thuật (chartists) dựa vào những lý thuyết được nghiên cứu đưa ra trước đó để dựa vào đó đọc được đồ thị và nhìn ra được giá cổ phiếu trong tương lai. Phân tích kỹ thuật là dùng đồ thị để đoán được giá cả của cổ phiếu, giá cả của hàng hóa, thậm chí chỉ số của thị trường (market indexes).

Dưới đây là một ví dụ phân tích kỹ thuật dựa vào đồ thị và một số công cụ vẽ vào đồ thị để nhìn ra thị trường chứng khoán ở Việt Nam sắp tới sẽ tăng hay giảm.
(Nhấp vào hình để xem rõ hơn)



Dưới đây là ví dụ phân tích cổ phiếu MBB (cổ phiếu ngân hàng cổ phần quân đội)




Phân tích kỹ thuật thì không mất nhiều thời gian để nhìn vào đồ thị. Phân tích kỹ thuật mất rất ít thời gian là có thể phân tích xong và có thể dự đoán được giá cổ phiếu hoặc chỉ số thị trường ở tương lai. Phân tích kỹ thuật thì không cần một bằng cấp gì cao siêu để trở thành một chuyên gia. Nếu bạn có thể đọc được đồ thị thì bạn đã là một chuyên gia phân tích kỹ thuật. Nếu bạn chưa là một chuyên gia phân tích kỹ thuật, bạn có thể theo chân trang fotoget.blogspot.com để học hỏi phân tích kỹ thuật và trở thành một chuyên gia.

Phân tích kỹ thuật dự đoán sự di chuyển giá cả ở thị trường tài chính thông qua sự lên xuống của giá cả ở quá khứ. Giống như dự báo thời tiết, phân tích kỹ thuật cũng không thể nào dự báo hoàn toàn chính xác được tương lai. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật có thể giúp các nhà đầu tư đoán được giá cả lên xuống trong tương lai.

Nền tảng của phân tích kỹ thuật là lý thuyết Dow. Đây là lý thuyết cơ bản nhất. Những lý thuyết và những công cụ phân tích kỹ thuật cũng dựa vào lý thuyết này mà phát triển ngày một sâu rộng hơn. Để học phân tích kỹ thuật, đầu tiên chúng ta tham khảo qua lý thuyết Dow trước rồi từ đó làm tiền đề nghiên cứu các lý thuyết khác.

Nếu bạn muốn cùng fotoget.blogspot.com học về phân tích kỹ thuật online và miễn phí bạn có thể bắt đầu học phân tích kỹ thuật ở trang này:
http://fotoget.blogspot.com/2014/05/hoc-phan-tich-co-phieu-va-thi-truong.html