Fotoget blogspot homepage

Sơ lược về Phân tích kỹ thuật là gì?

Để tìm hiểu về phân tích cổ phiếu hay phân tích thị trường chúng ta sẽ làm quen với 2 trường phái: Phân tích cơ bảnphân tích kỹ thuật. Đây là 2 trường phái đối lập nhau. Vậy về cơ bản phân tích cơ bản là gì và phân tích kỹ thuật là gì?

Phân tích kỹ thuật là dùng đồ thị và các công cụ hỗ trợ kỹ thuật để dự đoán thị trường, dự đoán chứng khoán trong tương lai. Trong khi phân tích cơ bản là phân tích thông tin, tình hình kinh tế, khả năng quản lý, kế hoạch kinh doanh, bản báo cáo tài chính của doanh nghiệp... để hiểu rõ về dự đoán thị trường và chứng khoán.

Phân tích kỹ thuật thường nhanh và ít mất thời gian. Phân tích kỹ thuật có thể hữu ích trong mua bán ngắn hạn. Phân tích kỹ thuật có thể nhận biết được các con sóng dài hạn và ngắn hạn để mua bán, thậm chí nhìn ra được đỉnh và đáy của giá cổ phiếu để mua bán thuận lợi. Trong phân tích kỹ thuật chúng ta có những lý thuyết rất cơ bản như lý thuyết Dow để hiểu cơ bản về bản chất thị trường, lý thuyết sóng Elliot để hiểu từng con sóng của thị trường và chúng ta đang ở con sóng nào. Phân tích kỹ thuật cũng đưa ra các công cụ phân tích rất hiệu quả như: RSI, MACD, SMA, Fibonacci Retracement, Fibonacci Expansion. Phân tích kỹ thuật cũng đưa ra những mô hình đáng tin cậy có thể tạo ra hiệu ứng đám đông cực mạnh. Những lý thuyết, những mô hình và những công cụ này hỗ tương lẫn nhau để giúp nhận định của mình thêm vững chắc.

Trong phân tích kỹ thuật, không phải biết nhiều công cụ và lý thuyết là sẽ phân tích chính xác hơn đâu. Điểm mấu chốt nằm ở kinh nghiệm phân tích để biết được những công cụ nào hữu ích tạo ra được hiệu ứng đám đông, và có được cái nhìn tổng quát từ thị trường thông qua các đồ thị. Việc kết hợp các đồ thị để đưa ra nhận định cũng là một phương pháp đầu tư tuyệt hảo trong phân tích kỹ thuật. Chính vì điểm mạnh của phân tích kỹ thuật nhanh và sắc sảo như thế, nhiều người đã bỏ qua phân tích cơ bản vì phân tích cơ bản mất nhiều thời gian và lại không hiệu quả trong những nhận định ngắn hạn.

Để hiểu rõ về phân tích kỹ thuật và đi sâu vào các bài học phân tích kỹ thuật mời các bạn tham khảo link sau đây:
http://fotoget.blogspot.com/2014/05/phan-tich-ky-thuat-la-gi.html